A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI TRƯỜNG MN NGUYỄN TRÃI

. Khái niệm tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề cho trẻ mầmnon

*Em hiểu thế nào là tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề cho trẻ ở trường mầm non?

KN: Tổ chức hoạt động giáo dục tích hợp theo chủ đề cho trẻ được hiểu là phương pháp đan cài, lồng ghép, đan xen các hoạt động giáo dục theo chủ đề một cách tự nhiên, hài hòa dựa theo nhu cầu, hứng thú của trẻ trên cơ sở lấy hoạt động chủ đạo của lứa tuổi làm hoạt động công cụ để tích hợp các hoạt động khác nhằm thực hiện mục tiêu và nhiệm vụ giáo dục tích hợp ở bậc học mầm non.

kim tự tháp

*Tiếp cận tích hợp theo chủ đề

 - Từ  tích hợp trong quá trình nuôi dạy trẻ đến tích hợp trong quá trình đào tạo GVMN là con đường tất yếu. Bởi vì thực tiễn GDMN đòi hỏi những GVMN phải là những ngƣời LĐ đa năng, trong nhân cách của họ có cả những nét của ngƣời mẹ, nhà giáo dục, của ngƣời nghệ sỹ, của ngƣời y tá, của ngƣời cấp dƣỡng 

- Tiếp cận tích hợp theo chủ  đề  là cách thức cung cấp sự định hƣớng mở, linh hoạt, cho phép giáo viên tổ chức các hoạt động xoay quanh chủ đề bằng cách phối hợp một cách tự nhiên những hoạt động cho trẻ trải nghiệm nhƣ: quan sát, tìm hiểu môi trƣờng T ự N và XH: thể dục vận động, trò chơi, âm nhạc, kể chuyện... qua đó phát triển đồng thời các mặt ngôn ngữ, thể lực, nhận thức, tình cảm, xã hội ở trẻ.

- Tiếp cận này cho phép GV điều chỉnh GA một cách linh hoạt, chủ động và sáng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 05 : 69